MỚI

Post Top Ad

Your Ad Spot

Lân Nhã công bố dự án nhạc Trịnh có tên 'Vàng Phai Trước Ngõ'

Ca sĩ Lân Nhã chính thức giới thiệu MV mới mang tên "Vàng phai trước ngõ". Bản tình bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Lân Nhã thổi vào làn gió mới với sự hỗ trợ của guitarist Dũng Đà Lạt và và nghệ sĩ flute Hoàng Yến.

Vàng phai trước ngõ mang nhịp điệu chậm rãi, khoan thai, được khắc họa với ẩn ý đầy tinh tế trong MV Lân Nhã với khung hình phủ một màu vàng, như phản chiếu lại ánh nắng vàng của trời Sài Gòn trong nguyên tác, mà dường như cũng màu vàng bàng bạc trong miền ký ức của những người yêu nhạc Trịnh.


Các khung hình trong Vàng phai trước ngõ toàn bộ đều là khung tĩnh, chỉ mỗi nhân vật có chuyển động để mỗi cảnh quay đều hiện ra như một bức tranh. Trong mỗi khung hình chỉ có một nhân vật. Thậm chí, khi khung ảnh có hai nhân vật thì cũng được chia cắt bằng sự sắp đặt cố ý bởi chính những đường ngăn cách có sẵn trong bối cảnh.

Ở mỗi khung còn phảng phất sự cô đơn nhưng không cô độc của nhân vật. Có lẽ nhân vật ấy đang say mê với những điều rất riêng của mình, cũng giống như nhân vật của Lân Nhã tái hiện cảm xúc của tác giả với ánh mắt đăm chiêu, nhìn xa xăm nhưng hóa ra đang nhìn vào chính ký ức của bản thân. Giữa khung cảnh ấy, giọng hát của Lân Nhã nhẹ nhàng mà vững chãi, gieo nỗi tương tư vào tâm trí người nghe. Để từ đó, mỗi người nghe lại tự họa cho cho mình một bức tranh “vàng phai’ riêng biệt.

Về lý do chọn Vàng phai trước ngõ là MV mở đầu cho dự án nhạc Trịnh sắp tung ra, Lân Nhã chia sẻ : “Đây là một trong số ít ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với lời hát rất hay, nhưng rất ít ca sĩ chọn để hát”. Nam ca sĩ hy vọng sản phẩm lần này sẽ được người yêu nhạc, đặc biệt là các khán giả trẻ biết đến ca khúc nhiều hơn, sau đó là thử thách chính mình với một bài hát khó.

“Nhã bắt đầu sự nghiệp từ một giải thưởng trong cuộc thi hát nhạc Trịnh, nên việc chọn ra mắt MV Vàng phai trước ngõ đã nằm trong vòng ấp ủ của mình từ rất lâu rồi” – Lân Nhã chia sẻ thêm. Còn nhớ, với chất giọng sáng và đẹp, Lân Nhã đã xuất sắc đoạt giải I cuộc thi Giọng hát hay hội quán Hội Ngộ (lần 5-2008). Từ cuộc thi nhỏ này, cái tên Lân Nhã dần trở nên quen thuộc trong lòng người yêu nhạc.


Vàng phai trước ngõ hiện tại đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Lân Nhã. Đây là sản phẩm mở đường cho album nhạc Trịnh mang chủ đề Nhiên, được anh tiếp tục kết hợp cùng Hãng đĩa Thời Đại thực hiện và sẽ phát hành vào ngày 10.10 tới đây.
MINH HỒNG

Post Top Ad

Your Ad Spot