MỚI

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang Pháp - Ngọt ngào sau 10 năm hoa dưới mặt trời

Trang Pháp là một trong số những từ khóa hot nhất trên Social Media suốt vài tháng qua. Tên cô gái này gắn liền với chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng và tạo nên sức “keo” níu kéo khán giả ngồi trước màn hình vào mỗi tối thứ bảy trong tuần.

Lần đầu tôi biết Trang Pháp là vào năm 2014, khi cô gái này vừa quay lại showbiz với cái tên Nguyễn Phạm Thùy Trang. Năm đó, Trang Pháp vừa ra mắt album đầu tay Runaway - Chạy Trốn. Có hit Như Là Mơ cùng Hà Okio (Nhạc phim Long Ruồi - bom tấn phòng vé bấy giờ.) Nhưng ấn tượng của tôi dành cho Trang Pháp là khi xem bộ phim Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ - Tác phẩm điện ảnh thuộc hàng kinh điển của đạo diễn Victor Vũ.

Trang Pháp không đóng phim, cô gái này góp tay tạo nên ba bài hát: Gone Gone Gone, Phiên Bản Khác (Version of You)Xin Đừng Quay Bước (Don't Turn Your Back). Không ngoa khi nói rằng, cả ba bài hát đã góp phần tạo nên thành công lớn cho phim với lối viết nhạc hiện đại, bắt tai.

Nói thêm một chút về giai đoạn này, Showbiz bắt đầu giao thoa giữa hai thời kì: Thời kì vàng son của Album vật lý và Thời kì nhà nhà người người tung MV. Với một ca sĩ đương thời, việc có hẳn ba bài hát trong bộ phim gây sốt phòng vé là cơ hội tuyệt vời để quảng bá bản thân lẫn âm nhạc thông qua hình thức MV.

Trang Pháp chỉ có vỏn vẹn một MV Phiên Bản Khác (Version of You) được tung vào thời điểm phim đã nguội ở rạp. Lý do chính là vì Trang Pháp chưa kịp chuẩn bị cho cú hit bất ngờ này. Sau này khi có dịp trò chuyện, Trang cũng tiết lộ từng rất đắn đo khi đưa ba bài hát vào phim vì cô muốn để dành cho Album mới (Thật may mắn khi Trang Pháp đã không chọn để dành.)

Sau Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ, Nguyễn Phạm Thùy Trang chính thức quay lại với tên Trang Pháp vì khán giả đã ấn tượng với tên này, không thể thay thế. Sự nghiệp Trang Pháp mở ra giai đoạn trở thành “Nữ hoàng nhạc phim” khi liên tục phủ sóng âm nhạc từ truyền hình đến màn ảnh rộng.

Cô gái này cứ thế chăm chỉ hoạt động nghệ thuật suốt nhiều năm ròng trước khi bước vào giai đoạn rực rỡ thứ hai chính là cuộc hành trình Cuộc Đua Kỳ Thú. Trang Pháp tham gia kha khá các chương trình truyền hình thực tế, nhưng Cuộc Đua Kỳ Thú 2015 là cột mốc tiêu biểu nhất. Show truyền hình thực tế này thuộc hàng tạo tiếng vang ở thời điểm ra mắt, từng đưa rất nhiều cái tên đến gần hơn khán giả. Năm 2015, khán giả truyền hình có dịp nhìn ngắm hai cô gái Đội Nâu: Trang Pháp - Băng Di (với slogan “Đội nâu lì... như trâu”). Hai cô “bánh bèo” vừa vụng, vừa đáng yêu dù về thứ ba chung cuộc vẫn tạo được sức hút lớn đến khán giả.

Tạm lui về hậu trường 10 năm, Trang Pháp quay trở lại rực rỡ hơn bao giờ hết khi xuất hiện trong mùa đầu tiên của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Qua mỗi tập công diễn, khán giả nhắc nhiều hơn về Trang thông qua các từ khóa: Chị Ngả Em Nâng, Trang Pháp hát tiếng Tây Ban Nha, Trang Pháp vũ đạo cực đỉnh, Trang Pháp múa cột... Dù bên lề cuộc thi có khá nhiều tin đồn tiêu cực hướng mũi dùi vào Trang Pháp, cô gái này vẫn tỏa sáng như một bông hoa dưới mặt trời. Lần hiếm hoi trong showbiz, khán giả đồng loạt đứng hẳn về phía bảo vệ nghệ sĩ. Đó là một món quà vô giá mà nghệ sĩ nào cũng mong muốn nhận được.

Dù hơi cảm tính, nhưng tôi cảm thấy buồn cười khi nghe tin đồn tiêu cực về Trang Pháp. Vì trong suốt chặng đường làm nghề viết của mình, Trang Pháp là cái tên hiếm hoi cho tôi thấy sự khiêm nhường, tử tế và luôn ở đó (Điều này trái ngược hoàn toàn với nhiều ca khác trong nghề.)

Đây không phải là một bài viết vinh danh, vì Trang Pháp đã đủ rực rỡ với chặng đường đã qua. Chỉ là vài dòng tản mạn cá nhân dành cho một cô gái tôi luôn ngưỡng mộ suốt 10 năm qua. Sau Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, rất trông chờ sản phẩm comeback của cô nàng. Tôi tin không chỉ riêng tôi, khán giả cũng rất ngóng chờ xem “Hường Trang” sẽ làm gì sau khi bước ra khỏi chương trình.

RAY

Post Top Ad

Your Ad Spot