MỚI

Post Top Ad

Your Ad Spot

'Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy' nhận giải thưởng lớn, Võ Thanh Hòa chia sẻ bí quyết trăm tỷ

Lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) vừa diễn ra với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám trong giới giải trí. Năm nay, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) tổ chức từ ngày 9 - 13/5, với nhiều hoạt động hướng tới giao lưu, phát triển điện ảnh trong khu vực đồng thời quảng bá du lịch văn hóa thành phố. Sau gần một tuần, ban giám khảo đã chọn được những tác phẩm xuất sắc tại liên hoan năm nay.

Bộ phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn, sản xuất bởi Mai Bảo Ngọc và được Anh Tú - Mạc Văn Khoa đóng chính đã thắng giải Phim Việt Nam được yêu thích nhất.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết anh cảm thấy vô cùng bất ngờ khi Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy nhận giải thưởng đặc biệt này. Ban đầu, Võ Thanh Hòa tham dự đêm bế mạc với tâm thế là người được mời đến để trao giải thưởng cho đồng nghiệp. Vậy nên lúc Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy được xướng tên là bộ phim thắng giải Phim Việt Nam được yêu thích nhất, Võ Thanh Hòa vừa xúc động, vừa hào hứng. 

Đạo diễn sinh năm 1989 gửi lời cảm ơn đến khán giả, đồng thời tiết lộ sẽ sớm đưa vào sản xuất Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy phần 2. Nếu như phần 1 là câu chuyện diễn ra ở đảo ngọc Phú Quốc thì trong phần 2 sắp được thực hiện, bối cảnh được mở rộng hơn. Đồng thời, Võ Thanh Hòa cũng sẽ thực hiện một số cảnh phim tại thành phố đáng sống Đà Nẵng.

Năm nay, vợ chồng Võ Thanh Hòa - Mai Bảo Ngọc tham gia Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) ngay từ ngày khai mạc. Võ Thanh Hòa chia sẻ, anh có dịp gặp gỡ với các nhà làm phim quốc tế, báo giới trong và ngoài nước, cũng như các đơn vị đồng hành với liên hoan phim. Bên cạnh đó, vợ chồng đạo diễn 9X còn gặp gỡ diễn viên Mon Soo Ri (phim Queen Maker) và chia sẻ nhiều trải nghiệm thú vị khi đến sự kiện phim ảnh có nhiều bạn bè quốc tế cùng góp mặt.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy là câu chuyện xoay quanh bộ tứ Tú (Anh Tú) – Khoa (Mạc Văn Khoa) – bé Mã Lai (Ngọc Phước) – chú Năm (Trung Lùn). Là những con người xa lạ mang trong lòng khát khao đổi đời, số phận đẩy đưa họ trở thành những người anh em vào sinh ra tử. Bên cạnh những khung cảnh hào nhoáng của giới thượng lưu, những phi vụ lừa đảo với các mánh khóe bài bản nhưng không kém phần lầy lội, khán giản sẽ dễ dàng nhận ra rằng đằng sau những nụ cười đắc chí hay những sự liều lĩnh của kẻ-may-mắn luôn muốn giành phần thắng, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy chính là một thước phim ngắn rất đời về suy tư của những người cùng khổ muốn vươn lên, muốn bảo vệ bản thân và muốn sống một cuộc đời tốt hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã vượt mốc doanh thu 122 tỷ đồng, đồng thời lọt vào Top phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nói về bí quyết làm "phim trăm tỷ", Võ Thanh Hòa bật cười chia sẻ: "Thật ra chẳng có bí quyết nào cả, quan trọng là mình hiểu bản thân muốn làm gì và phải làm gì để hiện thực hóa kịch bản từ những trang giấy trắng. Khi làm phim, Hòa cho rằng mình nên đặt bản thân vào tâm thế của khán giả, nghĩa là nghĩ đến chuyện khi bỏ tiền mua vé ra rạp xem phim, thưởng thức 1 bộ phim như thế thì mình đã hài lòng chưa. Mình phải tôn trọng khán giả chứ không làm qua loa được".

"Dù bộ phim đấy có là đứa con tinh thần của mình đi nữa thì cũng phải khách quan nhìn nhận rằng nó đã tốt chưa. Nếu nó chưa đủ tốt, mình cần cân nhắc đi quay lại, dựng lại hoặc thậm chí cắt bớt nội dung. Quan trọng nhất vẫn là khi ra rạp, phim đạt chất lượng tốt nhất", Võ Thanh Hòa bộc bạch thêm.

MỌT PHIM

Post Top Ad

Your Ad Spot